[Lưu Ý] Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả

Đánh giá: 0,0/ 10 ( 0 lượt)
Ngày đăng: 13-12-2023 - Lượt xem: 157

Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả là vấn đề mà rất nhiều người đã gửi đến cho Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM (nằm ở 87-89 Thành Thái, P. 14, Quận 10, TP Hồ Chí Minh) muốn được Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM giải đáp kỹ nhằm giúp cho bạn và người thân nắm rõ hơn về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả từ đấy các bạn có khả năng nắm rõ kiến thức cũng như có biện pháp phòng ngừa, phá hiện bệnh và khám, chữa bệnh sớm.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

✓ Phục vụ liên tục giải đáp về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM của chúng tôi làm việc tất cả những ngày trong tuần, kể cả các ngày lễ tết, chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả để phục vụ người mắc bệnh khi có yêu cầu.

✓ Dịch vụ tư vấn chu đáo: Với sứ mệnh “mang hạnh phúc cũng như sức khỏe cho gia đình bạn”, lúc gửi câu hỏi về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả tới với Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM bạn sẽ nhận được quan tâm, tư vấn, chăm sóc tận tình từ đội ngũ nhân viên y tế của chúng tôi.

✓ Phản hồi giải đáp Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả nhanh chóng: bằng hệ thống quản lý thông minh, người bị bệnh có khả năng tự giác trong việc nhận kết quả xét nghiệm, chuẩn đoán bệnh tình của mình.

✓ Đội ngũ nhân viên y tế tậm tâm, nhiệt tình: Đội ngũ y dược sĩ chuyên khoa có nhiều năm nghiên cứu về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả, đội ngũ y tá điều dưỡng của chúng tôi luôn sẵn sàng lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của người bệnh, từ đấy đưa ra lời khuyên bổ ích cho người bệnh.

Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả

Cây Tầm Bóp công dụng, cách dùng hiệu quả sẽ giúp cung cấp tới Bạn đọc nhiều thông tin hữu ích về cây tầm bóp. Đây là dòng cây mang đến nhiều lợi ích giá điều trị về sức khỏe. Hãy cùng một số bác sĩ chuyên khoa tìm hiểu dễ thấy trong nội dung dưới đây nhé!

Tìm hiểu về Cây Tầm Bóp

Cây tầm bóp có tính mát,vị đắng, có lợi ích tiêu đờm, chỉ khái, thanh nhiệt. Y học cổ truyền đa và đang sử dụng phổ biến loại thảo dược này trong những bài thuốc chữa  mụn nhọt ở vú, ho nhiều đờm, tiểu đường.

Tên khác:  bùm bụp, bôm bốp, cây lồng đèn hoặc thù lù cạnh.

Tên khoa học: Physalis angulata L

Họ: Cà (Solanaceae)

Cây có chiều cao trung bình dao động từ 50 – 90 cm, là cây thân thảo,. Cây có nhiều cành và mọc rủ xuống từ thân. Lá cây tầm bóp dài cỡ 0,3cm và rộng 0,2 – 0,4 cm, màu xanh, hình bầu dục. Các lá nối liền với thân bằng một cuống lá dài cỡ 0,15 – 0,3 cm, mọc theo kiểu so le. Lá có thể không chia thùy. Tầm bóp ra hoa có 5 cánh, màu trắng, nhụy vàng. Cuống hoa mảnh và mọc đơn độc. Đài hoa màu xanh, hình chuông, bao phủ lớp lông tơ mịn ở bên ngoài. Ở gốc các hoa có thể có những chấm tím. Quả hình tròn, mọng nước, nhẵn bóng. Quả chín thường có màu đỏ hoặc cam, khác với sắc xanh khi còn nhỏ. Quả có một lớp đài bao trùm bên ngoài giống như một cái túi bảo vệ ở  bên ngoài, khi bóp vỡ có tiếng kêu lốp bốp. Bên trong quả là vô số các hạt nhỏ li ti hình quả thận.

Công dụng Cây Tầm Bóp

Trong Đông y, cây tầm bóp có tác dụng tiêu đờm, thanh nhiệt, chỉ khái, tán kết, lợi thấp. Y học cổ truyền dùng mẫu dược liệu này như một phương thuốc giúp lợi tiểu và chủ trị một số loại bệnh cảm sốt, viêm họng, khan tiếng, ho khan hay ho có đờm,  thủy đậu, ban đỏ, nóng trong, bệnh tay chân miệng, nôn ói, tiểu đường, sưng đau yết hầu.

Trường đại học Houston – Mỹ đã có một nghiên cứu cho thấy các chất Physalin A-D, F, L-O cũng như Physagulin A-G có lợi ích chống lại sự phát triển của tế bào ung thư ở những bộ phận như vòm họng, phổi,  gan hay cổ tử cung. Đồng thời đó cũng là những chất có thể giúp cải thiện hệ miễn dịch của cơ thể.

Ăn quả tầm bóp là một cách để bổ sung vitamin C phòng tránh và giúp đỡ trị liệu bệnh Scorbut. Đây là chứng bệnh có nhiều dấu hiệu như chảy máu dưới da, ra máu chân răng hay lâu lành tổn thương do cơ thể thiếu hụt vitamin C.

Nhiều nghiên cứu cũng chỉ ra cây tầm bóp có các công dụng như giảm lượng đường trong máu, kháng khuẩn, hạ huyết áp, chống đông máu, chống co thắt, chống nấm,... cũng như còn nhiều công dụng hữu hiệu khác.

Cách sử dụng hiệu quả Cây Tầm Bóp

Cây tươi: Ngày dùng tối đa 40 – 80g

Nấu nước rửa bên ngoài tổn thương, đắp ngoài hoặc uống nước cốt.

Cây khô: Mỗi ngày 20 – 40g.

Dùng theo dạng sắc uống

Bài thuốc 1: Chữa viêm họng, giọng nói bị khàn, ho khan hoặc có đờm, đi vệ sinh ít

Chuẩn bị: 50g cây tầm bóp tươi. Nếu dùng khô thì lấy 15g

Cách sử dụng: Đầu tiên cần rửa sạch cây tầm bóp, sắc với 500ml chia uống nhiều lần trong ngày. Để thành được kết quả cần uống thuốc liên tiếp trong ít nhất 3 đến 5 ngày

Bài thuốc 2: Điều chữa trị nổi ban đỏ ngoài da, bệnh thủy đậu, tay chân miệng

Chuẩn bị: 15 – 30g cây khô, nếu như dùng tươi thì lấy 50-100g

Cách sử dụng: Sắc lấy nước đặc uống đến khi da trở lại bình thường

Bài thuốc 3:. Chữa mụn đinh độc, mụn nhọt ở vú

Chuẩn bị: 40 – 80gr cây tầm bóp tươi

Cách sử dụng: Sơ chế tầm bóp sau lúc hái bằng cách đem rửa sạch, ngâm trong nước muối pha loãng. Sau đó vớt ra cho ráo nước, giã nát, lọc riêng nước cũng như bã. Phần bã có thể đắp trực tiếp lên vị trí da mắc phải bệnh hoặc nấu nước để rửa tổn thương, còn nước thì dùng để uống. 1 ngày sử dụng 1 lần

Bài thuốc 4: Điều trị bệnh tiểu đường

Chuẩn bị: 20 – 30gr rễ tầm bóp tươi, chu sa, 1 quả tim lợn.

Cách thực hiện: Chuẩn bị nguyên liệu đem rửa sạch, phẫu thuật cắt nhỏ rồi nấu chung với nhau trong khoảng 20 phút. Dùng mỗi ngày càng lần bằng cách gạn nước uống. Cần uống liên tục trong 5 – 7 ngày cho mỗi liệu trình.

Bài thuốc 5. Phòng ngừa bệnh tật cũng như cải thiện hệ miễn dịch

Chuẩn bị: Đọt non và lá cây tầm bóp tươi

Cách thực hiện: Sử dụng làm thực phẩm trong bữa ăn như món luộc, nấu canh. Mỗi tuần ăn 2 -3 lần để tăng cường thể trạng, góp phần phòng tránh tiểu đường, ung thư cũng như một số bệnh lý khác.

Nếu đang trong thời gian chữa trị bằng thuốc tây, thực phẩm chức năng hoặc bất kì dòng thảo dược nào khác, cần thận trọng khi sử dụng cây tầm bóp. Chúng có thể tương tác làm giảm tác dụng của nhau hay dẫn đến những lợi ích phụ không tốt. Nếu còn vấn đề nào chưa rõ về bài viết, có thể gọi trực tiếp đến số Đường Dây Nóng hoặc nhấp vào KHUNG GIẢI THÍCH để trao đổi miễn phí cùng chúng tôi.

Bạn cũng có thể tham khảo những nội dung bài viết khác của chúng tôi tại trang blog https://dakhoahongcuong.vn/.

Chúc bạn sức khỏe!

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HỒNG CƯỜNG

(Được cơ quan y tế cho phép hoạt động)

Điện thoại giải đáp không tốn chi phí: 02873070666

Đưa ra lời khuyên online bấm: >>HỖ TRỢ KHÔNG TỐN CHI PHÍ<<

Hướng đến mục tiêu phục vụ cao nhất nhu cầu của tìm hiểu thông tin về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả của bệnh nhân để từ đó hiểu rõ hơn trong việc thăm khám chữa bệnh, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM được xây dựng theo mô hình bệnh viện hiện đại, đạt tiêu chuẩn quốc tế, không những với chất lượng y tế cao, mà Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn có phương thức chữa hiện đại, đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, giỏi nghề và chi phí trị liệu hợp lí.

Đặc biệt Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi còn hỗ trợ giải đáp miễn phí Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả, đồng thời ứng dụng mô hình bệnh án điện tử, giúp người bị bệnh lưu trữ và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối.

Mục tiêu cũng như sứ mệnh của Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM

Có khả năng nói mục tiêu hàng đầu của y học chính là “cứu người”, Vậy nên, Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề bác sĩ, không ngừng học hỏi cũng như áp dụng một số cách thức chữa trị hiện đại của nền y học thế giới, từ đó trở thành địa chỉ y tế uy tín đối với người bị bệnh ở tỉnh Kiên Giang nói riêng cũng như những tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long chung quy mà nói.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM luôn hoạt động theo tiêu chí “Tận tâm – An toàn – uy tín – Chất lượng”. Bởi, với chúng tôi “Sự tin tưởng nơi bệnh nhân chính là nền tảng để chúng tôi không ngừng phát triển”.

Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa chuyên tư vấn về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả

Sở dĩ Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa của chúng tôi có được niềm tin tuyệt đối nơi người bị bệnh hoặc người đang tìm hiểu về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả là do:

✓ Kiểm tra trị bệnh chuyên nghiệp: có quy trình khám chữa trị bệnh logic, tư vấn Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả miễn phí và chuyên nghiệp, bệnh nhân được phục vụ nhiệt tình, chu đáo, từ khâu xét nghiệm, chuẩn đoán tới khâu chữa bệnh.

✓ Kỹ thuật tư vấn về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả tiên tiến: Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn ứng dụng một số kiến thức chuyên môn về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả từ đó tư vấn chính xác kỹ thuật kiểm tra chữa bệnh tiên tiến nhất, đảm bảo an toàn – sớm – hiệu quả cao.

✓ Tỉ lệ thành công cao: với phương pháp chữa trị bệnh hiện đại, tiên tiến tỉ lệ thành công lúc thăm khám trị bệnh ở Trung Tâm Tư Vấn và Dịch Vụ Y Tế Đa Khoa TPHCM chúng tôi luôn đạt 99,9%, cao hơn hẳn so với những kỹ thuật chữa truyền thống khác.

✓ Hết lòng vì bệnh nhân: từ đội ngũ nhân viên y tế tới đội ngũ một số chuyên gia đều quan tâm chăm sóc người bệnh tận tình, luôn đặt lợi ích bệnh nhân lên trên. Bên cạnh đó, chúng tôi còn không ngừng nâng chất lượng thăm khám chữa bệnh lên cao nhất cũng như hoàn hảo nhất có khả năng.

✓ Chi phí tư vấn về Cây Tầm Bóp: Công dụng, Cách dùng hiệu quả miễn phí 100% - Chi phí hợp lý, công khai minh bạch: 100% chi phí khám trị liệu bệnh của chúng tôi được công khai, minh bạch cụ thể, có hóa đơn cụ thể cho người mắc bệnh, một số bác sĩ trực tiếp trao đổi với người bị mắc bệnh trước lúc tiến hành chữa trị. Không phát sinh thêm bất kì khoản phí nào trong quá trình trị bệnh.

Lưu ý: Nội dung bài viết trên nhằm mục đích tham khảo thêm kiến thức y tế, một số nội dung bài viết có thể không thuộc nghiệp vụ của Phòng khám đa khoa Hồng Cường. Để biết thêm thông tin hoặc cần liên hệ tư vấn xin vui lòng gọi về số điện thoại 028.7307.0666 hoặc gửi câu hỏi vào khung chát.
(*)Lưu ý: Hiệu quả điều trị tùy thuộc vào cơ địa của mỗi người.